Mắt kính Đà Nẵng

CỬA HÀNG MẮT KÍNH SỐ 1
111 Hùng Vương, Đà Nẵng.
0236.3821539

Những sai lầm khiến mắt tăng độ cận

Nhiều người bị cận thường có tư tưởng cận thì đeo gọng kính thì sẽ khắc phục được. Rồi 1-2 năm mới đi kiểm tra thị lực 1 lần, có tăng thì cắt tròng mới để đeo. Dường như mọi người vẫn có xu hướng chưa quan tâm đến vấn đề sức khoẻ cho mắt. Như vậy dẫn đến tình trạng có nhiều thói quen sai lầm khiến cho mắt tăng độ cận nghiêm trọng mà chúng ta không biết. Điều này rất đáng được cảnh báo, bởi độ cận hoàn toàn nằm trong khả năng kiểm soát của bản thân ta. Nếu được chú ý, chúng ta sẽ không còn tăng độ một cách nhanh chóng, mất kiểm soát nữa.

Những sai lầm khiến mắt tăng độ cận

Những sai lầm của người cận khiến mắt tăng độ nhanh chóng

1. Khám mắt chọn kính qua loa: Với những người cận thị, điều quan trọng là cần có một cặp kính chất lượng, đúng số độ. Bạn nên đi kiểm tra thị lực 3-6 tháng/lần, để có thể kiểm soát được tình hình thị lực của mình và đeo kính đúng độ. Nếu như đeo kính sai độ, tình trạng mắt khô và mỏi, nhức đầu diễn ra ngay lập tức, mắt của bạn phải điều tiết nhiều hơn khiến cho việc tăng độ nhanh chóng.

2. Tạo áp lực cho đôi mắt thường xuyên: Làm việc và học tập với thiết bị điện tử trong thời gian dài mà không cho mắt nghỉ ngơi, có ảnh hưởng lớn đến việc tăng độ cận.

3. Lười tập thể dục cho mắt: Để đôi mắt hoạt động quá nhiều, mà không có khoảng thời gian nghỉ ngơi, tập thể dục cho mắt, khiến cho mắt bị khô. Như vậy, bắt buộc mắt phải điều tiết nhiều hơn bình thường, làm tăng độ cận nhanh chóng.

4. Không cung cấp dưỡng chất cần thiết cho mắt:  khoẻ của đôi mắt còn được hỗ trợ bởi các dưỡng chất được bổ sung. Chúng ta cần chú ý đến việc ăn uống đủ dưỡng chất tốt cho mắt, để mắt có thể hoạt động khoẻ mạnh, hạn chế việc tăng độ khi cận.

5. Xem phim bằng điện thoại, máy tính bảng thường xuyên: Giới trẻ hiện nay thường có thói quen xem phim bằng điện thoại hoặc máy tính, đáng lo hơn là trong môi trường thiếu sáng. Điều này khiến độ cận của mắt tăng nhanh.

Cách khắc phục hạn chế 

  1. Dành thời gian cho mắt nghỉ ngơi, tập thể dục cho mắt thường xuyên (Gợi ý theo quy tắc vàng 20-20-20)
  2. Ăn uống đủ chất: Bổ sung các dưỡng chất như Beta Carotene, vitamin A, Crom, Kẽm.
  3. Đeo kính đúng số độ cận: Cần tới nơi kiểm tra độ cận uy tín, chuyên môn cao.

Liên quan

TIN HỮU ÍCH

cart